iDental
  • Phần mềm iDental
  • Chức năng
    • Thêm mới khách vãng lai
    • Thêm mới khách online
    • Tạo mới lịch hẹn
    • Checkin - out lịch hẹn
    • Tư vấn
    • Tạo đơn hàng
    • Tạo thanh toán
    • Tạo điều trị
    • Upload hình ảnh
    • Tạo phiếu labo
    • Tạo bảo hành
    • Khách giới thiệu
    • Chăm sóc
    • Tạo nhắc lịch
    • Timeline
    • Quản lý thu chi
    • Chăm sóc
  • Quy trình làm việc
    • Bộ phận lễ tân
      • Đón tiếp khách hàng
      • Chăm sóc khách hàng
  • Mở rộng
    • Hỏi & giải đáp
    • Tạo KPI - Kết quả
  • Nâng cao
    • Kết nối API đẩy Lead
    • Kết nối API bảo hành
Powered by GitBook
On this page
  1. Chức năng

Tạo thanh toán

Khả dụng nếu khách hàng đã có đơn hàng

PreviousTạo đơn hàngNextTạo điều trị

Last updated 8 months ago

Tại màn hình riêng của từng khách hàng:

Bấm vào menu "Thanh toán" như trên hình để vào mục thanh toán của từng khách hàng, ta có màn hình thanh toán:

Tại màn hình thanh toán, bấm vào "+ Thanh toán" nếu như muốn thêm mới 1 thanh toán cho khách hàng, màn hình thanh toán như sau:

Chọn "Dịch vụ" để ghi nhận thanh toán. Chọn tiếp "Hình thức" thanh toán của khách hàng, nếu hình thức là "Chuyển khoản" thì cần chọn phương thức thanh toán.

Chọn số tiền mà khách hàng cần thanh toán, ngày thanh toán và nội dung ghi chú nếu có.

Bấm "Lưu" để lưu lại thông tin khách hàng thanh toán, bấm "Hủy" nếu muốn hủy bỏ thao tác này.

Sau khi bấm "Lưu" ta được danh sách sách thanh toán của khách hàng đó như sau:

Tại đây, bấm vào icon bút chì màu xanh để sửa đơn hàng nếu thấy thanh toán bị sai xót, bấm vào icon thùng rác màu đỏ để xóa thanh toán, bấm vào icon print để in thanh toán cho khách hàng nếu khách hàng yêu cầu

Tại màn hình thanh toán, bấm vào "+ Thêm cọc" nếu như muốn thêm mới cọc cho khách hàng, màn hình thêm mới cọc như sau:

Nhập số tiền để ghi nhận cọc. Chọn tiếp "Hình thức" thanh toán của khách hàng, nếu hình thức là "Chuyển khoản" thì cần chọn phương thức thanh toán.

Chọn loại đặt cọc mà khách hàng cọc, ngày thanh đặt cọc và nội dung ghi chú nếu có.

Bấm "Lưu" để lưu lại thông tin khách hàng đặt cọc, bấm "Hủy" nếu muốn hủy bỏ thao tác này.

Sau khi bấm "Lưu" ta được danh sách sách cọc của khách hàng đó như sau:

Tại màn hình thanh toán, bấm vào button có icon " >" màu tím danh sách thanh toán nếu như muốn chuyển cọc cho dịch vụ nào đó của đơn hàng khách hàng, màn hình chuyển cọc như sau:

Tại mục Dịch vụ, chọn dịch vụ muốn chuyển cọc. Nhập số tiền cọc cần chuyển ( số tiền phải nhỏ hơn hoặc bằng số tiền cọc)

Chọn button Max thì sẽ tự động điền số tiền cọc lớn nhất vào. Trường hợp nếu như số tiền cọc lớn hơn số tiền dịch vụ thì tiền max sẽ bằng với tiền dịch vụ.

Bấm "Lưu" để lưu lại thông tin khách hàng chuyển cọc, bấm "Hủy" nếu muốn hủy bỏ thao tác này.

Sau khi bấm "Lưu" ta được danh sách sách chuyển cọc của khách hàng đó như sau:

Tại màn hình thanh toán, bấm vào button có icon " -" màu vàng danh sách thanh toán nếu như muốn hoàn cọc cho khách hàng, màn hình hoàn cọc như sau:

Điền các thông tin cần thiết vào màn hình hoàn cọc để tiền hành hoàn cọc cho khách hành.

Bấm "Lưu" để lưu lại thông tin khách hàng hoàn cọc, bấm "Hủy" nếu muốn hủy bỏ thao tác này.

Sau khi bấm "Lưu" ta được danh sách sách hoàn cọc của khách hàng đó như sau: